สนามบินนานาชาติ นาริตะ

สนามบินนานาชาติ นาริตะ

ก่อตั้งขึ้นเมื่อวันที่ 1 เมษายน พ.ศ. 2547 บริษัท ก่อตั้งขึ้นเพื่อบริหารสนามบินนาริตะที่ใหญ่ที่สุดในประเทศญี่ปุ่น บริษัท มีเป้าหมายในการดำเนินการสนามบินในลักษณะที่ราบรื่นปลอดภัยและสะดวกสบายในการให้บริการแก่สังคม สำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ที่เมืองนาริตะเมืองชิบะ บริษัท มีโครงสร้างแบ่งออกเป็น 4 ส่วนหลัก ๆ ดังนี้

– การดำเนินงานสนามบิน: การบำรุงรักษาและการจัดการสิ่งอำนวยความสะดวกสนามบินนาริตะ
– การค้าปลีก: ร้านค้าที่ปฏิบัติงานบนสนามบิน (รวมถึงร้านค้าปลอดภาษี)
– การเช่าสถานที่: เช่าพื้นที่เชิงพาณิชย์และสำนักงานพื้นที่คลังสินค้าคลังสินค้าพื้นที่จอดรถและสิ่งอำนวยความสะดวกอื่น ๆ
– รถไฟ: ผู้ถือหุ้นใหญ่ในทางรถไฟเชื่อมต่อสนามบินและโตเกียวโดยตรง

ปัญหา

เครือข่ายการขนส่งและการสื่อสารได้รับความเสียหายที่เลวร้ายยิ่งกว่าที่คาดไว้เมื่อเกิดเหตุการณ์แผ่นดินไหวเมื่อเดือนมีนาคม 2554 ส่งผลให้ทีมที่ส่งมาจากสำนักงานใหญ่ฉุกเฉินที่จัดตั้งขึ้นเพื่อรับมือกับภัยพิบัติไม่สามารถผ่านพื้นที่ที่เลวร้ายที่สุดได้ เมื่อไม่มีวิธีสื่อสารแบบอื่นทีมงานเหล่านี้จึงไม่สามารถปฏิบัติหน้าที่ในหน่วยงานฉุกเฉินได้

กระบวนการ

ในแง่ของความยากลำบากที่ผุดขึ้นมาผู้บริหารได้ทบทวนแผนฉุกเฉินหากเกิดเหตุฉุกเฉินขึ้นเพื่อหาแนวทางในการปรับปรุง พบว่าในเหตุการณ์แผ่นดินไหวอินเทอร์เน็ตยังคงใช้งานอยู่ในเขตนครหลวงเมื่อทุกอย่างลดลง นี่เป็นวิธีการสื่อสารในกรณีฉุกเฉิน

จนถึงเดือนธันวาคม 2554 การประชุม V-CUBE ได้รวมไว้ในแผนฉุกเฉินของ NAA รวมทั้งใช้เป็นสถานที่จัดประชุมระหว่างสำนักงานใหญ่ภายในสนามบินนาริตะและสำนักงานในกรุงโตเกียว

* หมายถึงมาตรการป้องกันแผ่นดินไหวการลุกลามทางอากาศระบาดของโรคระบาดพายุ ฯลฯ

ในสถานการณ์ฉุกเฉินการประชุม V-CUBE ใช้เพื่อ:

  1. เชื่อมต่อสำนักงานใหญ่ฉุกเฉินที่เมืองนาริตะสำนักงานในกรุงโตเกียวและท่าเรือชิบะสำหรับการจัดประชุมด้านแรงงาน

  2. เปิดใช้การมีส่วนร่วมจากการประชุม Taskforce ระยะไกลผ่านทางคอมพิวเตอร์และโทรศัพท์มือถือ

  3. ตรวจสอบสถานการณ์และสถานะของสถานที่และจัดการประชุมแบบเห็นหน้ากับผู้บริหาร

ผลลัพธ์

  • ปฏิสัมพันธ์ที่ราบรื่นระหว่างสำนักงานใหญ่ฉุกเฉินและสำนักงานในกรุงโตเกียวในระหว่างการฝึกซ้อมฉุกเฉิน

  • ในกรณีที่เกิดภัยพิบัติประมาณ 60 คนในทีมสามารถเข้าร่วมได้ผ่านทางพอร์ตเดียวโดยใช้หน้าจอฉายในห้องประชุมคณะกรรมการสำนักงานใหญ่แห่งหนึ่ง

  • ฟีดวิดีโอสดให้การยืนยันด้วยภาพเพื่อให้สามารถประเมินสถานการณ์ได้อย่างรวดเร็วและถูกต้องมากยิ่งขึ้นและตัดสินใจได้อย่างถูกต้อง

  • จำนวนวิธีการที่ใช้สำหรับมาตรการเร่งด่วนเพิ่มขึ้น

  • ปรับปรุงเวลาและประหยัดค่าใช้จ่าย

ทำไมต้องพบ V-CUBE?

  • การตั้งค่าที่ไม่ซับซ้อนบนคอมพิวเตอร์ที่ต้องการการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตเท่านั้น

  • การสื่อสารเคลื่อนที่เพื่อเพิ่มโอกาสในการปฏิสัมพันธ์และปรับปรุงประสิทธิภาพของเวลา

  • การลงทุนเริ่มต้นต่ำซึ่งจะช่วยลดต้นทุน

  • สามารถกำหนดตารางการติดตั้งและกำหนดเวลาในการเจาะได้อย่างแน่นหนา

  • ความพร้อมใช้งานความยืดหยุ่นและความรวดเร็วในการสนับสนุน

  • การตรวจสอบการฝึกซ้อมเพื่อบรรเทาความกังวลที่สำคัญ